Hãy chung tay đưa động vật ra khỏi thực đơn. (Bài diễn văn cảnh tỉnh thế giới của ông Philip Wollen)

Thanks! Share it with your friends!

You disliked this video. Thanks for the feedback!

Added by admin
207 Views
HÃY CHUNG TAY ĐƯA ĐỘNG VẬT RA KHỎI THỰC ĐƠN

Động vật không chỉ là những giống loài, chúng là cả quốc gia đông đúc, loài người tàn sát chúng cũng là gián tiếp gây ảnh hưởng tới chính mình. Bản đồ hòa bình hiện ra trên mỗi trang thực đơn, hòa bình không chỉ là sự vắng mặt của chiến tranh mà cần sự hiện hữu của công lý. Công lý không phân biệt chủng tộc, màu da, tôn giáo hay giữa muôn loài. Nếu công lý không thể phân minh, e rằng nó sẽ trở thành thứ vũ khí đáng sợ.

Vũ khí của sự hủy diệc hàng loạt không gì khác hơn là dao và nĩa trên tay ta đang cầm.

Tôi đã đi ra thế giới và đã chứng kiến những nước nghèo bán ngũ cốc cho tây phương, trong khi con của họ nằm đói lã trong vòng tay của mẹ, nhưng chúng ta lại xử dụng nguồn thực phẩm ấy cho chăn nuôi để thu lại cho chúng ta miếng bít tết ư? Phải chăng tôi là người duy nhất chứng kiến một tội ác? Mỗi một miếng thịt khi chúng ta đưa lên miệng chẳng khác gì một cái tát vào khuôn mặt đói lã lấm lem đầy nước mắt của một đứa bé. Khi nhìn vào đôi mắt của các cháu, tôi có thể nào cứ im lặng? Đất mẹ có thể lo cho chúng ta một bửa ăn đầy đủ, nhưng con người bất lực trước lòng tham không đáy.

Tôi tin rằng ta có thể tạo ra một thế giới mới giữa đêm tĩnh lặng. Tôi có thể nghe thấy tiếng thở của đất mẹ. Hãy chung tay đưa động vật ra khỏi thực đơn và cứu chúng khỏi những địa ngục tra tấn. Hãy ủng hộ cho những người bạn không thể lên tiếng cho chính mình.
Xin cảm ơn quý vị!

Trích từ bài diễn văn cảnh tỉnh thế giới của ông Philip Wollen (trong video clip)
Category
Hòa Thượng Tịnh Không

Post your comment

Comments

Be the first to comment