Thật sự chí tâm tín nguyện, vậy thì sẽ sẵn sàng niệm Phật, cố gắng niệm cho thành thục..

Thanks! Share it with your friends!

You disliked this video. Thanks for the feedback!

Added by admin
13 Views
DI ĐÀ THẬP NIỆM TẤT SANH NGUYỆN PHÁT ẨN
TẬP 2
Chủ giảng: Pháp sư Thượng Định Hạ Hoằng.

Như bà nội của tôi, vào năm ngoái, năm 2015 đã vãng sanh. Công phu của bà chưa thành phiến, nghĩa là công phu chưa hàng phục được phiền não, nhưng mà bà luôn niệm. Tôi vừa dỗ dành vừa ép, muốn bà mỗi ngày niệm ba vạn câu Phật hiệu.
Bởi vì đại sư Ngẫu Ích đã nói rất rõ ràng: khi mới bắt đầu, nhất định phải dùng chuỗi. Hoặc mỗi ngày ba vạn, năm vạn, mười vạn; trọn đời này cũng không thay đổi; nếu không vãng sanh thì chư Phật vọng ngữ. Hay nói cách khác, chắc chắn vãng sanh. Đại sư Ngẫu Ích đã đưa ra con số thấp nhất là ba vạn, cho nên tôi nói bà niệm ba vạn câu. Hằng ngày niệm, đếm số, lấy cuốn sổ nhỏ cho tôi xem mỗi ngày niệm được bao nhiêu câu. Khi mới bắt đầu, bà cũng không niệm được, thật sự chưa từng niệm Phật, bỗng nhiên niệm ba vạn câu cũng không đơn giản. Không tin thì quý vị về nhà thử xem. Niệm một vạn thì quá lắm rồi, huống hồ ngày nào cũng niệm như vậy. Khó là khó ở chỗ kiên trì, bà cũng khá là nghe lời của tôi. Mới bắt đầu thì không thể niệm nổi, dần dần niệm thành thục rồi thì có thể tiếp tục niệm. Đều từ chưa quen đến thành thục, từ lượng biến đến chất biến. Niệm Phật chính là như vậy, quý vị phải niệm nhiều, như bài kệ mà Lão cư sĩ Hạ Liên Cư nói: “Nhược vấn như hà xuất ái hà, duy hữu Di Đà niệm đắc đa. Niệm thục phương năng đăng lạc độ, thảng sanh bất miễn đọa Ta Bà”. Những câu này đã nói rất rõ ràng, quý vị muốn hỏi làm sao ra khỏi sông ái, sông ái đó không phải là sông ái ở thành phố Cao Hùng, sông ái này là chỉ Thế giới Ta Bà, sông ái của tam giới lục đạo.
Nếu hỏi làm sao mới có thể ra khỏi sông ái này, tức là ra khỏi tam giới, bởi vì ái bất trọng bất sanh Ta Bà, niệm bất nhất bất sanh Tịnh độ. Quý vị phải đoạn ái, ái dục này, tức là kiến tư phiền não. “Duy hữu Di Đà niệm đắc đa”, không còn con đường thẳng nào có thể đi, quý vị phải thành thật niệm A Di Đà Phật, niệm càng nhiều càng tốt, niệm nhiều thì sẽ thành thục. Ban đầu niệm chưa quen, rất khổ sở, niệm ba vạn câu, cắn chặt răng cũng không thể niệm tiếp nữa. Dần dần, rất nhẹ nhàng mà niệm hết ba vạn câu rồi. Sau khi niệm ba vạn câu, từ từ tăng lên năm vạn, tám vạn, mười vạn, ý, cũng không khó. Tôi ở trong quan phòng, khi vừa bắt đầu cũng không thể niệm nổi mười vạn câu. Tôi cảm thấy mình đã phát nguyện 90 ngày niệm mười triệu câu Phật hiệu, muốn hồi hướng cho 90 đại thọ của lão hòa thượng Ân sư Tịnh Không. Ngày đầu tiên mới niệm được bảy vạn câu, tâm thối chuyển hết một nửa. Mỗi ngày niệm bảy vạn câu thì 90 ngày mới niệm được 630 vạn câu. Làm sao có thể niệm đến mười triệu câu chứ? Không sao cả, cắn chặt răng mà niệm. Niệm từ từ thành thục rồi, tự nhiên sẽ tăng lên. Cho nên, niệm được khoảng 20, 30 ngày, niệm mười vạn câu không còn khó khăn nữa. Sau đó tăng lên 12 vạn, 13 vạn, 14 vạn câu cũng không có gì khó. Đến một ngày niệm nhiều nhất là 22 vạn, hình như cũng không có gì. Tất nhiên nếu tăng thêm thì không thể nào được nữa, bởi vì với tôi mà nói thì đó đã đạt đến mức cao nhất rồi.
Category
Giảng Pháp

Post your comment

Comments

Be the first to comment