TĐ:548- Khôi phục đến không tịch

Thanks! Share it with your friends!

You disliked this video. Thanks for the feedback!

Added by admin
101 Views
TĐ:548- Khôi phục đến không tịch
Danh sách phát:[501~700]https://www.youtube.com/playlist?list=PLtgPvPfGoKfoi22RlhqWh3peARX_iQ3ME
Danh sách phát:[301~500] https://www.youtube.com/playlist?list=PLtgPvPfGoKfrH7VywuhabTR6EbcPheheD
Chủ giảng: Lão Pháp Sư Tịnh Không
Tịnh Độ Đại Kinh Giải Diễn Nghĩa:
[Tinh Hoa Khai Thị 菁華開示 ] Trích đoạn:TĐĐK ~ tập, 272
Thời gian từ: 01h00:28:20 - 01h06:12:05
OneDrive-Download (Audio) (pháp âm)
Text (văn bản,tài liệu) Video (Phim)
https://sites.google.com/a/tinhdophapam.org/www-tinhdophapam-org
https://onedrive.live.com/?authkey=%21ACHk9Nt5tgeLY5k&id=1611C15B57B62EB0%21307&cid=1611C15B57B62EB0
https://onedrive.live.com/?authkey=%21ACHk9Nt5tgeLY5k&id=1611C15B57B62EB0%21306&cid=1611C15B57B62EB0
Nguồn Hoa Ngữ: http://www.amtb.tw

ChieuQuang đã đăng ký với đối tác POPS của youtube để được bảo vệ.
Đồng thời, POPS cũng sẽ chen vào một ít quảng cáo (nếu không thích,
quý đồng tu có thể bấm vào nút tắt khi quảng cáo hiện ra).
(Hay - plug-ins Adblock Plus)
Kính mong quý đồng tu hoan hỷ.
Nam Mô Tồi Tà Phụ Chánh Hộ Pháp Chư Tôn Bồ-tát Ma-ha-tát.

Chúng ta phải biết, thật sự học được hiện tại trang nghiêm địa cầu, tương lai trang nghiêm thế giới Cực Lạc. Vãng sanh chính là trang nghiêm thế giới Cực Lạc, hiện tại trang nghiêm địa cầu. Hiện tại trang nghiêm địa cầu là hoa báo, tương lai vãng sanh trang nghiêm thế giới Cực Lạc là quả báo. Hiện nay không có hoa báo, hy vọng tương lai có quả báo, quả báo đó có vấn đề rất lớn. Nói cách khác, ta chưa chắc được vãng sanh. Hiện nay ta dùng những tâm này trang nghiêm địa cầu, hồi hướng cầu sanh thế giới Cực Lạc, như vậy nhất định vãng sanh, nghĩa là sao? Là hoa tốt, tương lai quả đương nhiên cũng tốt, bây giờ ta tu như thế nào không phải đã hiểu rồi ư? Ta phải buông bỏ tất cả pháp thế xuất thế gian, khởi tâm động niệm, phân biệt chấp trước, khôi phục đến không tịch. Tâm phải thanh tịnh, không có gì cả. Tịch là bất động, tịch chính là vốn không dao động mà đại sư Huệ Năng nói. Không, đại sư Huệ Năng nói vốn tự thanh tịnh, vốn không sanh diệt. Ta phải trở về với không tịch, vấn đề này nói thì vậy, khi làm rất khó, khó vô cùng.
Phật Di Đà có phương tiện dạy chúng ta, điều này rất khó, phương tiện gì? Tất cả đều trở về một câu Phật hiệu, trong tâm chỉ có một câu A Di Đà Phật, ngoài A Di Đà Phật ra không có gì cả. Như vậy thì quá dễ, trong lòng không có gì khó. Trong lòng có A Di Đà Phật, đây là phương tiện thiện xảo thật sự. Dùng nhất niệm, một niệm A Di Đà Phật này, dùng phương pháp này đoạn trừ tất cả các vọng niệm, dùng nhất niệm bài trừ tất cả vọng niệm.
A Di Đà Phật là đức hiệu của tự tánh, chính là tự tánh đương nhơn, tuyệt diệu không thể nói. Tự tâm chính là Phật A Di Đà, Phật A Di Đà chính là tự tâm, dùng phương pháp này tìm lại tâm không tịch. Tìm lại tâm không tịch là vi diệu, là viên mãn. Diệu viên là khởi tác dụng, viên là viên mãn. Không chỉ là thế giới Ta bà, thập pháp giới y chánh trang nghiêm, nó có thể mở rộng khắp biến pháp giới hư không giới, y chánh trang nghiêm của tất cả cõi nước chư Phật khắp mười phương. Trong Hoàn Nguyên Quán nói, là loại thứ hai trong ba loại chu biến, xuất sanh vô tận. Câu này thật ra chính là đại sư Huệ Năng nói ‘năng sanh vạn pháp’, xuất sanh vô tận. Tuyệt diệu! Viên mãn!
Category
Hòa Thượng Tịnh Không

Post your comment

Comments

Be the first to comment