TĐ:546-Lòng tin là mẹ của các công đức, nuôi lớn tất cả các thiện căn

Thanks! Share it with your friends!

You disliked this video. Thanks for the feedback!

Added by admin
92 Views
TĐ:546-Lòng tin là mẹ của các công đức, nuôi lớn tất cả các thiện căn
Danh sách phát:[501~700]https://www.youtube.com/playlist?list=PLtgPvPfGoKfoi22RlhqWh3peARX_iQ3ME
Danh sách phát:[301~500] https://www.youtube.com/playlist?list=PLtgPvPfGoKfrH7VywuhabTR6EbcPheheD
Chủ giảng: Lão Pháp Sư Tịnh Không
Tịnh Độ Đại Kinh Giải Diễn Nghĩa:
[Tinh Hoa Khai Thị 菁華開示 ] Trích đoạn:TĐĐK ~ tập, 272
Thời gian từ: 00h30:30:25 - 00h37:20:29
OneDrive-Download (Audio) (pháp âm)
Text (văn bản,tài liệu) Video (Phim)
https://sites.google.com/a/tinhdophapam.org/www-tinhdophapam-org
https://onedrive.live.com/?authkey=%21ACHk9Nt5tgeLY5k&id=1611C15B57B62EB0%21307&cid=1611C15B57B62EB0
https://onedrive.live.com/?authkey=%21ACHk9Nt5tgeLY5k&id=1611C15B57B62EB0%21306&cid=1611C15B57B62EB0
Nguồn Hoa Ngữ: http://www.amtb.tw

ChieuQuang đã đăng ký với đối tác POPS của youtube để được bảo vệ.
Đồng thời, POPS cũng sẽ chen vào một ít quảng cáo (nếu không thích,
quý đồng tu có thể bấm vào nút tắt khi quảng cáo hiện ra).
(Hay - plug-ins Adblock Plus)
Kính mong quý đồng tu hoan hỷ.
Nam Mô Tồi Tà Phụ Chánh Hộ Pháp Chư Tôn Bồ-tát Ma-ha-tát.

Nhà Phật nói giác và mê, tình trạng giác và mê rất đơn giản. Có lòng tin đối với pháp thế xuất thế gian chính là giác, không có lòng tin tức là mê. Lòng tin từ đâu mà có? Lòng tin từ tánh đức hiển lộ ra, đây là tánh đức. Vì sao biết nó là tánh đức? Chư vị thánh hiền xưa nói với chúng ta, làm người lập thân trên thế gian này không ngoài bốn khoa, bốn khoa mục. Thứ nhất là ngũ luân, thứ hai là ngũ thường, thứ ba là tứ duy, thứ tư là bát đức.
Trong ngũ luân, “bằng hữu hữu tín”, quý vị thấy có chữ tín. Trong ngũ thường, “nhân lễ nghĩa trí tín”, quý vị xem lại có một chữ tín. Trong bát đức, “hiếu để trung tín” nhân ái hòa bình, lại có một chữ tín. Quý vị thấy, trong bốn khoa có ba chữ tín, tín này quan trọng biết bao!
Trong pháp đại thừa nói: “tín vi đạo nguyên công đức mẫu, năng trưởng nhất thiết chư thiện căn”, như vậy không tin sao được? Phản diện của tín là nghi hoặc, nghi là căn bản phiền não, tham sân si mạn nghi. Trong giáo lý đại thừa, nghi là chướng ngại hàng đầu của Bồ Tát. Hoài nghi đối với giáo huấn thánh hiền, hoài nghi đối với Phật Bồ Tát, hoài nghi đối với tự tánh, không biết có tánh đức.
Đến phương pháp trị liệu bình thường nhất, trị liệu có hiệu quả chăng? Có phương pháp hiệu quả, có phương pháp không hiệu quả. Hiệu quả sanh ra từ đâu? Từ lòng tin.
Đại khái khoảng 30 năm trước, khi ở Mỹ có lần tôi bị bệnh cảm. Dallas có một bác sĩ đông y, cũng khá nổi tiếng, các vị đồng tu đưa tôi đi khám bệnh, nhờ ông trị liệu, tôi liền thảo luận với bác sĩ về vấn đề này. Tôi nói bác sĩ và bệnh nhân phải có duyên, không có nhân duyên trị không lành, ông ta đồng ý. Duyên là gì? Bệnh nhân phải có lòng tin đối với bác sĩ, sác sĩ phải có lòng tin đối với bệnh nhân, bệnh này trị dễ lành. Nếu không có lòng tin, y thuật dù cao minh cũng trị không lành. Tôi nói với ông về đạo lý này, ông rất tán thành và tiếp thu.
Tôi nói thật ra vì sao lành bệnh? Ít nhất 7/10 là nhờ lòng tin của mình, khiến thân thể này khôi phục bình thường, bệnh lành, y thuật tối đa chỉ có ba phần năng lượng. Cho nên lòng tin là mẹ của mọi công đức, trưởng dưỡng hết thảy các thiện căn. Cầu học, học đạo, học Phật, lòng tin rất quan trọng.
Category
Hòa Thượng Tịnh Không

Post your comment

Comments

Be the first to comment