TĐ:496-Dù chỉ có một chút lưu luyến , cũng không ra khỏi lục đạo luân hồi

Thanks! Share it with your friends!

You disliked this video. Thanks for the feedback!

Added by admin
91 Views
TĐ:496-Dù chỉ có một chút lưu luyến , cũng không ra khỏi lục đạo luân hồi
Danh sách phát https://www.youtube.com/playlist?list=PLtgPvPfGoKfrH7VywuhabTR6EbcPheheD
Chủ giảng: Lão Pháp Sư Tịnh Không
Tịnh Độ Đại Kinh Giải Diễn Nghĩa
[Tinh Hoa Khai Thị 菁華開示 ] Trích đoạn:TĐĐK ~ tập, 250
Thời gian từ: 00h41:45 - 00h41:43:23
OneDrive-Download (Audio) (pháp âm)
Text (văn bản,tài liệu) Video (Phim)
https://sites.google.com/a/tinhdophapam.org/www-tinhdophapam-org
https://onedrive.live.com/?authkey=%21ACHk9Nt5tgeLY5k&id=1611C15B57B62EB0%21307&cid=1611C15B57B62EB0
https://onedrive.live.com/?authkey=%21ACHk9Nt5tgeLY5k&id=1611C15B57B62EB0%21306&cid=1611C15B57B62EB0
Nguồn Hoa Ngữ: http://www.amtb.tw

ChieuQuang đã đăng ký với đối tác POPS của youtube để được bảo vệ.
Đồng thời, POPS cũng sẽ chen vào một ít quảng cáo (nếu không thích,
quý đồng tu có thể bấm vào nút tắt khi quảng cáo hiện ra).
(Hay - plug-ins Adblock Plus)
Kính mong quý đồng tu hoan hỷ.
Nam Mô Tồi Tà Phụ Chánh Hộ Pháp Chư Tôn Bồ-tát Ma-ha-tát.

Vĩnh ly tam giới, tham, sân, si, mạn, nghi, quí vị liền có thể siêu việt! Quí vị đối với thế gian này có lưu luyến, quí vị sẽ không rời bỏ được nó. Điểm này chúng ta nhất định phải có sự cảnh giác cao độ, thứ gì cũng không thể lưu luyến. Chỉ cần có mảy may lưu luyến, quí vị sẽ không ra khỏi lục đạo luân hồi. Quí vị học Phật rồi, đối với thế gian quí vị có thể buông bỏ, nhưng Phật Pháp không buông bỏ được.
Tôi ở Mỹ từng gặp một vị pháp sư, ông yêu thích sưu tầm đồ cổ, ông sưu tầm những gì? Tượng Phật, những cổ vật thời cổ đại như lư hương, pháp khí. Ông thích sưu tầm những thứ này, vô cùng đắt đỏ. Ông có một căn phòng, căn phòng đó đều là đồ quí báu, sưu tầm bảo vật. Mỗi một thứ giá trị đều vô cùng cao. Tôi đến San Francisco giảng kinh, ông mời tôi đến tinh xá ông ấy cúng trai, mời tôi dùng cơm, mở cửa bảo tàng của ông ấy để tôi vào tham quan, thực sự là bảo vật, cánh cửa đó không dễ dàng gì mở ra, không phải là người ông ấy rất tôn trọng, ông ấy sẽ không để cho họ vào, kể ra cũng khá, để cho tôi vào xem một tí. Phiền phức là ở đâu? Những thứ này ông không thể quên được, trong tâm thật có, nếu như sau khi chết rồi, ông ấy đi về đâu? Chúng ta liền hiểu được sau khi chết rồi nhất định không rời xa được căn phòng sưu tầm đồ cổ đó, căn phòng đó có những gì? Căn phòng đó có chuột, có gián, có kiến, ông ấy liền đầu thai đến đó, vĩnh viễn giữ kỹ những thứ của ông ấy, quí vị nói xem như vậy có phiền phức không! Ông nếu như không chịu buông bỏ, ông ấy sẽ không thể nào lìa khỏi được.
Còn có một loại yêu thích, tôi cũng thuộc về kiểu đó, yêu thích kinh sách, hiện tại thì sao? Hiện tại tôi buông bỏ rồi. Tôi yêu thích thu thập kinh sách, yêu thích thu thập kinh sách, luôn luôn ghi nhớ những thứ này, tương lai chết đi rồi phải làm sao? Trong kinh sách có mọt sách, mọt sách chính là người yêu thích kinh sách. Vậy thì đáng sợ biết bao! Nghĩ đến đây, thì không buông bỏ là không được. Cho nên những sách này tôi liền tặng cho các thư viện, tặng cho tự viện am đường, để cho lầu tàng kinh họ thu thập, tôi không cần nữa.
Category
Hòa Thượng Tịnh Không

Post your comment

Comments

Be the first to comment