TĐ:3799-Ta xưa nay vốn là Phật , hiện tại nghĩ muốn làm Phật , sao lại có thể không thành Phật?

Thanks! Share it with your friends!

You disliked this video. Thanks for the feedback!

Added by admin
3 Views
TĐ:3799-Ta xưa nay vốn là Phật , hiện tại nghĩ muốn làm Phật , sao lại có thể không thành Phật?
Danh sách phát:[3601~3800] https://www.youtube.com/playlist?list=PLtgPvPfGoKfrs8bMpBoDo8B7EE-Ow92DV
Chủ giảng: Lão Pháp Sư Tịnh Không
Tịnh Độ Đại Kinh Giải Diễn Nghĩa:
[Tinh Hoa Khai Thị 菁華開示 ]
*Trích đoạn : Tịnh Độ Đại Kinh, giải diễn nghĩa : tập, 562
*Thời gian từ: 01h33:12:08 – 01h36:51:03
OneDrive-Download (Audio) (pháp âm)
Text (văn bản,tài liệu) Video (Phim)
https://sites.google.com/a/tinhdophapam.org/www-tinhdophapam-org
https://onedrive.live.com/?authkey=%21ACHk9Nt5tgeLY5k&id=1611C15B57B62EB0%21307&cid=1611C15B57B62EB0
https://onedrive.live.com/?authkey=%21ACHk9Nt5tgeLY5k&id=1611C15B57B62EB0%21306&cid=1611C15B57B62EB0
Nguồn Hoa Ngữ: http://www.amtb.tw
Download Video‎‎‎‎‎‎(Phim)‎‎‎‎‎‎ Hoạt Hình 3D ‎‎‎‎‎‎‎[Thiên Đình Tiểu Tử 01~13 (14~26 tập còn tiếp)- Phụ đề Việt ngữ]‎‎‎‎‎‎‎.mp4
https://sites.google.com/a/tinhdophapam.org/www-tinhdophapam-org
http://www.niemphat.net/Luan/tinhdodaikinh/tinhdodaikinh.htm
Bài giảng:
“Tạo tâm phân biệt vi huệ”. Dưới đây giải thích: là tâm tinh tấn đã hiện tiền, tức trí tuệ thuần chân tự nhiên phát khởi.
Kinh vân: “tâm tinh hiện tiền, thuần dĩ trí tuệ, danh viết huệ tâm”. Tâm ở đây không phải là chân tâm, vẫn là A-lại-da . Nhưng tâm A-lại-da , vọng tâm này, vì họ học Phật rồi, hoàn toàn y theo lời dạy dỗ của Phật mà làm, khởi tâm động niệm, nói năng tạo tác tương ưng với tánh đức. Thanh tịnh trong ba tiêu chuẩn trên đề kinh họ đã đạt được. Thanh tịnh là Thanh văn, là quả vị Tiểu thừa chứng được. Bình đẳng là quả vị Bồ Tát chứng được. Chữ giác sau cùng chính là đại triệt đại ngộ, minh tâm kiến tánh. Đó là Pháp thân Bồ Tát, là cảnh giới Phật chứng đắc. Đắc tâm thanh tịnh là học vị thứ nhất lấy được rồi, A la hán đạt được rồi. Đắc tâm bình đẳng là học vị Bồ Tát đạt được rồi. Giác sau cùng đó là học vị Phật đà cũng đạt được rồi. Đây là danh xưng của ba học vị. Cho nên đức Phật dạy “tất cả chúng sanh vốn là Phật”, điều này phải nên biết. Trong Tịnh Độ nói “tâm này là Phật”. Nói cách khác, điều quan trọng nhất là chúng ta phải “tâm này làm Phật”, ta vốn là Phật, hiện tại muốn làm Phật, họ có thể không thành Phật được sao? Đây là đạo lý thành Phật. Vậy quí vị không muốn làm Phật thì cũng hết cách rồi. Muốn làm Phật, muốn làm Phật thì đều buông ba thứ này xuống, vọng tưởng phân biệt chấp trước tất cả đều buông xuống, trong Kinh Hoa Nghiêm nói vậy. Vọng tưởng trong Kinh Hoa Nghiêm chính là vô minh phiền não trong Đại Thừa thường nói. Phân biệt mà trong Kinh Hoa Nghiêm nói chính là trần sa phiền não, chấp trước trong Kinh Hoa Nghiêm nói chính là kiến tư phiền não. Chỉ cần buông bỏ ba thứ này quí vị liền thành Phật. Buông bỏ hai thứ là Bồ Tát, buông bỏ một thứ quí vị là A la hán. Đây gọi là tạo tâm phân biệt.

Đọc thêm ...
Category
Hòa Thượng Tịnh Không

Post your comment

Comments

Be the first to comment